వివరణ

ఫేస్ బుక్ : నిలబడుతుందా? పడిపోతుందా?

2004 ఫిబ్రవరి 4వ తారీఖున ఒక చిన్న సైట్ గా ఫేస్ బుక్ ప్రారంభమైంది. హార్వర్డ్ యూనివర్సిటీలో మార్క్ జుకర్ బర్గ్ కొందరు స్నేహితులతో కలిసి దీన్ని ప్రారంభించాడు. విద్యార్థుల మధ్య సమాచార వారధిగా ఉపయోగపడాలన్న కోరికతో దీన్ని స్థాపించారు. దీనికి మంచి స్పందన వచ్చింది. దాంతో ఇతర వర్సిటీలు, కాలేజీ విద్యార్థులకూ ఫేస్ బుక్ ను పరిచయం చేశాడు బర్గ్.

ఫేస్ బుక్ ఎదుగుతున్న తరుణంలోనే దీనిపై 2004లో కోర్టులో కేసు దాఖలైంది. ఫేస్ బుక్ ఐడియాను తమ నుంచి కాపీ కొట్టారంటూ కొందరు కోర్టుకెళ్లారు. అయితే.. ఆ తర్వాత దీన్ని యాజమాన్యం పరిష్కరించుకుంది. ఆ తర్వాత యూజర్స్ నుంచి మంచి స్పందన రావడంతో ఫేస్ బుక్ లో కొత్త కొత్త ఆప్షన్స్ చేరుతూ వచ్చాయి. 2004 సెప్టెంబర్ లో యూజర్లు తమ వ్యక్తిగత వివరాలు పోస్ట్ చేసేందుకు వీలుగా వాల్ అందుబాటులోకి వచ్చింది. అనంతరం 2006 సెప్టెంబర్ లో 13 ఏళ్లు దాటిన ప్రతీ ఒక్కరూ ఫేస్ బుక్ లో చేరేందుకు అనుమతించారు. న్యూస్ ఫీడ్ కూడా అందుబాటులోకి వచ్చింది. 2007 మేలో ఫొటోలు షేర్ చేసుకునే అవకాశం, గేమ్స్ ఆడుకునే సౌకర్యాలు అమల్లోకి వచ్చాయి. 2008 ఏప్రిల్ లో చాట్ ప్రారంభమైంది. లైక్స్ కొట్టే సౌకర్యం 2009 ఫిబ్రవరిలో అమల్లోకి వచ్చింది.
బర్గ్ పెళ్లి ఫోటోను అరగంటలోనే 1,31,000 మంది నెటిజన్లు వీక్షించడం విశేషం. జుకర్ బర్గ్ ముదురు నీలం రంగు సూటు, తెల్ల చొక్కా, టై ధరించగా, చాన్ స్లీవ్ లెస్ లేసెడ్ తెల్లటి పెళ్లి గౌనులో మెరిసింది. బర్గ్ నీలం రంగు వాడటం విషయంలో కూడా అతని కలర్ బ్లైండ్ నెస్ కారణమట.

పదేళ్లలో ఊహించని ప్రస్థానాన్ని ఫేస్ బుక్ చేరుకుంది. కానీ,  ప్రిన్స్ టన్ యూనివర్సిటీ వారు నిర్వహించిన సర్వే ఫలితాల ప్రకారం 2017 నాటికి 80 శాతం వినియోగదారులు తగ్గవచ్చు అని తేల్చారు.

సోషల్ నెట్ వర్క్ లో కూడా బహుశా శాశ్వతం అంటూ ఏముంటుంది. అప్పటి అవసరాలను ఎక్కువగా తీర్చేదీ, బాగా అందుబాటులో వుండేదీ, జనం ముందుకు వస్తుంటుంది. ఒకప్పుడు ఆర్క్యూట్ లూ, యూహూ చాట్ లు రాజ్యమేలే రోజుల్లో ఫేస్ బుక్ ప్రవేశానికైనా చోటుంటుందా అన్నట్లుంది. కానీ తన ప్రత్యేకతలతో వినియోగదారుల్లో ఇప్పుడ విడదీయరాని భాగం అయ్యింది.

గూగుల్ ప్లస్ ఈ స్థానాన్నితీసుకుంటుంది అని మొదట్టో భావించారు కానీ కొత్త ఫీచర్లు ప్రవేవ పెట్టడంతో దానివ్ల ఫేస్ బుక్ కి వచ్చిన డొకా ఏం లేదని తేలింది.

ఇప్పుడున్న పద్దతులనే అప్పటివరకూ కొనసాగిస్తే జరిగే ఫలితం రీసెర్చ్ లో వుంది. కానీ జుకర్ బర్గ్ గుర్రం ఎగరా వచ్చు, లేదా ఈ లోగా రేసులో మరో గుర్రం దూసుకు పోనూ వచ్చు..

వినియోగదారులుగా మనం పనిముట్టు వైపు చూసేది సమర్ధవంతమైన వినియోగం రీత్యానే, పూర్తిగా నోష్టాల్జిక్ సెంటిమెంటుతో కాపాడుకోలేం కూడా.

మరో వార్త మెయింటెనెన్స్ కోసం జుకెర్ బర్గ్ ఒక్క రోజు పూర్తిగా ఆపేయబోతున్నాడని, అసలు ఫేస్ బుక్ పోకడ జుకెర్ బర్గ్ కే నచ్చక దాన్ని పూర్తిగా మూసేయాలనుకుంటున్నాడని చాలా వార్తలు ఈ సందర్భంగా హల్ చల్ చేస్తున్నాయ.


కావలసిన ఫేస్ బుక్ విడియోలను వెబ్ లో పోస్టు చేసుకోవడం ఎలా?

Standard

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s